Bài kiểm tra cuối học kì I môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Mỹ Lộc (Có đáp án)
Câu 1: Bộ phận nào của máy tính thực hiện các lệnh của chương trình?
A. Đĩa cứng B. Màn hình C. Bộ xử lí D. Chuột máy tính
Câu 2: Công cụ nào dưới đây dùng để chọn vùng có dạng hình chữ nhật?
A B C D
Câu 3: Trong Logo, Câu lệnh CS Repeat 4 (FD. 100 RT, 90) có bao nhiêu lỗi sai?
A. 1 B. 3 C. 2 D) 4
Câu 4: Trong Logo, Câu lệnh CS có nghĩa là gì?
- Đóng cửa sổ Logo B. Rùa ẩn mình
- Rùa trở về vị trí xuất phát D. Xóa toàn bộ sân chơi, về vị trí xuất phát
Câu 5: Trong Logo, câu lệnh nào viết đúng
A) FD 100 B) fd 100
C) FD, 100 D) Cả A và B
Câu 6: Câu lệnh Repeat 4 [FD 30 RT 90] ta sẽ được hình gì?
A. Hình chữ nhật B. Hình vuông C. Hình tròn D. Hình tam giác
Câu 7: Để khởi động phần mềm Logo em chọn biểu tượng nào dưới đây?
A. B. C. D.
Câu 8: Để vẽ tự do em chọn công cụ nào?
A B C D
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra cuối học kì I môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Mỹ Lộc (Có đáp án)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
- bai_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_i_mon_tin_hoc_lop_5_nam_hoc_2021_20.doc
Nội dung text: Bài kiểm tra cuối học kì I môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Mỹ Lộc (Có đáp án)
- Điểm BÀI KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2021 - 2022 MÔN: TIN HỌC LỚP 5 Thời gian: 40 phút (Không kể thời gian giao đề) Họ và tên: Lớp 5 Trường Tiểu học Mỹ Lộc Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất hoặc thực hiện theo yêu cầu dưới đây. Câu 1: Bộ phận nào của máy tính thực hiện các lệnh của chương trình? A. Đĩa cứng B. Màn hình C. Bộ xử lí D. Chuột máy tính Câu 2: Công cụ nào dưới đây dùng để chọn vùng có dạng hình chữ nhật? A B C D Câu 3: Trong Logo, Câu lệnh CS Repeat 4 (FD. 100 RT, 90) có bao nhiêu lỗi sai? A. 1 B. 3 C. 2 D) 4 Câu 4: Trong Logo, Câu lệnh CS có nghĩa là gì? A. Đóng cửa sổ Logo B. Rùa ẩn mình C. Rùa trở về vị trí xuất phát D. Xóa toàn bộ sân chơi, về vị trí xuất phát Câu 5: Trong Logo, câu lệnh nào viết đúng A) FD 100 B) fd 100 C) FD, 100 D) Cả A và B Câu 6: Câu lệnh Repeat 4 [FD 30 RT 90] ta sẽ được hình gì? A. Hình chữ nhật B. Hình vuông C. Hình tròn D. Hình tam giác Câu 7: Để khởi động phần mềm Logo em chọn biểu tượng nào dưới đây? A. B. C. D. Câu 8: Để vẽ tự do em chọn công cụ nào? A B C D Câu 9: Để viết chữ lên hình vẽ, em chọn công cụ: A B C D Câu 10: Phím dài nhất trên bàn phím là phím nào? A. Backspace B. Shift C. Space bar D. Caps lock Câu 11: Câu lệnh viết chữ trong Logo là? A. Label [ Nội dung ] B. Lbel [ Nội dung ] C. Labe [ Nội dung ]
- Câu 12: Để khởi động một chương trình em sẽ: A. Nháy chuột phải vào biểu tượng của chương trình trên màn hình nền B. Nháy chuột vào biểu tượng của chương trình trên màn hình nền C. Nháy đúp chuột vào biểu tượng của chương trình trên màn hình nền. Câu 13: Em hãy cho biết đâu là tệp? B. C. D. Tất cả đều đúng A. Câu 14: Em hãy trình bày các bước để viết chữ lên một hình vẽ? (Điền từ thích hợp sao cho đúng: Gợi ý “Nháy chuột”, “ A”, “Gõ chữ”, “khung chữ”, “Kéo thả chuột”) Bước 1. Chọn công cụ trong hộp công cụ. Bước 2. trên vùng cần vẽ. Một xuất hiện. Bước 3. vào khung chữ. Bước 4. bên ngoài khung chữ để kết thúc. Câu 15: Sử dụng các câu lệnh trong phần mềm Logo để vẽ hình sau: (Biết cạnh dài 50 bước, hình được tạo bởi 5 hình lục giác) REPEAT [REPEAT [FD RT ] RT ]
- ĐÁP ÁN I. TRẮC NGHIỆM Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 Đáp án C D D D D B B C A C A C D II. TỰ LUẬN 1. Em hãy trình bày các bước để viết chữ lên một hình vẽ? (Điền từ thích hợp sao cho đúng: Gợi ý “Nháy chuột”, “ A”, “Gõ chữ”, “khung chữ”, “Kéo thả chuột”) Bước 1. Chọn công cụ “ A”t rong hộp công cụ. Bước 2. “Nháy chuột ”trên vùng cần vẽ. Một “khung chữ” xuất hiện. Bước 3. “Gõ chữ”, vào khung chữ. Bước 4. “Nháy chuột”, bên ngoài khung chữ để kết thúc. 2. Sử dụng các câu lệnh trong phần mềm Logo để vẽ hình sau: (Biết cạnh dài 50 bước, hình được tạo bởi 5 hình lục giác) REPEAT 5 [REPEAT 6 [FD 50 RT 60] RT 72] Giải thích : - Để vẽ 1 hình lục giác sử dụng câu lệnh REPEAT 6 [FD 50 RT 60] - Sau khi vẽ xong 1 hình lục giác ta phải dùng lệnh RT 72 để xoay phải 72 độ rồi tiếp tục vẽ hình tiếp theo ; 5 hình lục giác 360 : 5=72