Đề kiểm tra học kì II môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Thanh 2

I. Lý thuyết: (4 điểm): Khoanh tròn vào đáp án trước câu trả lời đúng:
Câu 1:Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau?
A. Repeat 4[fd 100 rt 90]
B. Repeat 3[fd 100 rt 120]
C. Repeat 5[fd 100 rt 72]
D. Repeat 6[fd 100 rt 60]
Câu 2: Để thay đổi nét vẽ trong LOGO, ta dùng lệnh:
A. SETPENCOLOR n C. SETPENSIZE n
B. SETPENCOLOR [m n] D. SETPENSIZE [m n]
Câu 3:Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau:
A. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 70]
B. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 60]
C. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 50]
D. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 40]
Câu 4: Đâu là câu lệnh đúng để tạo thủ tục hinhvuong trong phần mềm Logo trong các lệnh sau?
A. Edit (hinhvuong B. Edit hinhvuong
C. Edit “hinhvuong D. Edit [hinhvuong]
Câu 5: Một thủ tục trong Logo bắt đầu và kết thúc bởi?
A. To….Exit B. To….Edit C. Edit ….End D. To ….End
Câu 6: Để thủ tục trong Logo không bị mất khi tắt máy tính em dùng lệnh nào ?
A. Save cacthutuc B. Save cacthutuc.lgo
C. Save “cacthutuc D. Save “cacthutuc.lgo
Câu 7: Để bắt đầu nhập nốt nhạc trong phần mềm MuseScore em nhấn phím nào sau đây?
A. Phím B B. Phím I C. Phím N D. Phím L
docx 2 trang Đường Gia Huy 01/02/2024 2340
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kì II môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Thanh 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxde_kiem_tra_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_5_nam_hoc_2021_2022_tr.docx

Nội dung text: Đề kiểm tra học kì II môn Tin học Lớp 5 - Năm học 2021-2022 - Trường Tiểu học Tân Thanh 2

  1. KIỂM TRA HỌC KÌ II NĂM HỌC Trường Tiểu học Tân Thanh 2 2021 – 2022 Họ và tên: MÔN: TIN HỌC - KHỐI 5 Lớp: THỜI GIAN: 40 phút Ngày tháng . năm 2022 Điểm Nhận xét của Giáo viên I. Lý thuyết: (4 điểm): Khoanh tròn vào đáp án trước câu trả lời đúng: Câu 1:Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau? A. Repeat 4[fd 100 rt 90] B. Repeat 3[fd 100 rt 120] C. Repeat 5[fd 100 rt 72] D. Repeat 6[fd 100 rt 60] Câu 2: Để thay đổi nét vẽ trong LOGO, ta dùng lệnh: A. SETPENCOLOR n C. SETPENSIZE n B. SETPENCOLOR [m n] D. SETPENSIZE [m n] Câu 3:Câu lệnh nào điều khiển chú rùa vẽ hình sau: A. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 70] B. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 60] C. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 50] D. Repeat 6 [repeat 4 [fd 50 rt 90] rt 40] Câu 4: Đâu là câu lệnh đúng để tạo thủ tục hinhvuong trong phần mềm Logo trong các lệnh sau? A. Edit (hinhvuong B. Edit hinhvuong C. Edit “hinhvuong D. Edit [hinhvuong] Câu 5: Một thủ tục trong Logo bắt đầu và kết thúc bởi? A. To .Exit B. To .Edit C. Edit .End D. To .End Câu 6: Để thủ tục trong Logo không bị mất khi tắt máy tính em dùng lệnh nào ? A. Save cacthutuc B. Save cacthutuc.lgo C. Save “cacthutuc D. Save “cacthutuc.lgo Câu 7: Để bắt đầu nhập nốt nhạc trong phần mềm MuseScore em nhấn phím nào sau đây? A. Phím B B. Phím I C. Phím N D. Phím L
  2. Câu 8: Để ghi lời cho bản nhạc trong phần mềm MuseScore, em chọn nốt nhạc cần ghi lời sau đó nhấn tổ hợp phím nào? A. Ctrl + N B. Shift + N C. Ctrl + L D. Shift + L II. THỰC HÀNH (6 điểm) Câu 1: (4đ) Em hãy khởi động phần mềm Logo và thực hiện các yêu cầu sau: a) Thay đằi nét vằ, màu vằ tùy ý bằng câu lằnh b) Viết thủ tục Lucgiac để vẽ hình đa giác 6 cạnh, mỗi cạnh có độ dài 100 bước như hình sau: c) Sử dụng thủ tục Lucgiac ở câu a để tạo nên mẫu trang trí sau: Câu 2. (2đ ) Em hãy nhập bản nhạc như hình dưới bằng phần mềm MuseScore và lưu lại với tên “Nang Vang”.